Đồng Nai: Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước dựa trên 05 tiêu chí

Thứ hai - 17/02/2020 09:11
Ngày 10.02.2020, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch số 1036/KH-UBND khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tình năm 2020.
Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, BHXH tỉnh Đồng Nai
Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, BHXH tỉnh Đồng Nai
Theo đó, sẽ đo lường sự hài lòng dựa trên 5 nhóm tiêu chí: (i) Mức độ hài lòng về sự phục vụ của công chức, viên chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ; (ii) Mức độ hài lòng chung về cả quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); (iii) Mức độ hài lòng về việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị; (iv) Mức độ tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công và (v) Ý kiến góp ý của người dân để cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Phạm vi khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công, quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã và các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh (Bảo hiểm xã hội, Thuế, Công an). Đối tượng lấy ý kiến là tổ chức, người dân, người đại diện cho tổ chức có giao dịch TTHC, đã hoàn tất hoặc đang xử lý hồ sơ TTHC tại các cơ quan hành chính trong kỳ đánh giá, với cỡ mẫu 14.500 phiếu, được phân bố phù hợp theo tỉ lệ số lượng hồ sơ TTHC của mỗi đơn vị; được tiến hành định kỳ hàng tháng, xuyên suốt từ tháng 02 đến tháng 12/2020.
Việc lấy ý kiến khảo sát được tiến hành qua hai phương thức, phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn qua điện thoại, đặc biệt sẽ có phần mềm phục vụ cho việc phỏng vấn, thu thập và tổng hợp ý kiến đánh giá của người dân đảm bảo theo thời gian thực, chính xác đối tượng được khảo sát.
image002
Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, tính chính xác, nhanh chóng trong thu thập và tổng hợp ý kiến đánh giá của người dân, doanh nghiệp khi khảo sát.
Mục đích khảo sát nhằm đo lường một cách khách quan, chính xác mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ và chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước. Trên cơ sở đó để đánh giá hiệu quả công tác giải quyết TTHC cho người dân; nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân, góp phần cải thiện hình ảnh cơ quan nhà nước, môi trường kinh doanh và môi trường văn hóa tỉnh Đồng Nai; đồng thời cũng là căn cứ để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong việc cải cách TTHC và phục vụ cho việc đánh giá chỉ số cải cách hành chính, công vụ hàng năm.
UBND tỉnh yêu cầu việc lấy ý kiến phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực và phản ánh theo thời gian thực, liên kết chặt chẽ với quy trình và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức giải quyết hồ sơ TTHC và giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; giúp các cơ quan hành chính xác định được tồn tại hạn chế, có giải pháp kịp thời để nâng cao chất lượng phục vụ; đồng thời triển khai và kết quả phải được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, sễ sử dụng đối với mọi đối tượng.
Sở Nội vụ sẽ là cơ quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch này. Các đơn vị được khảo sát căn cứ tình hình thực tiễn tại đơn vị, đề xuất các TTHC được khảo sát, số lượng cũng như nội dung trọng tâm cần khảo sát.
 

Tác giả bài viết: Tiến Dũng (VP)

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây