BHXH tỉnh Đồng Nai đưa ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính

Chủ nhật - 19/04/2020 21:44
Sau thời gian thử nghiệm, BHXH tỉnh đã chính thức đưa Trang thông tin chính thức của BHXH tỉnh trên ứng dụng Zalo vào khai thác và sử dụng nhằm mục đích cải cách hành chính
BHXH tỉnh Đồng Nai đưa ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính
Theo Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành, mục đích và nội dung sử dụng trang thông tin chính thức của BHXH tỉnh trên Zalo bao gồm: Tư vấn, giải đáp chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Hướng dẫn lập và nộp hồ sơ, thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN (đặc biệt các dịch vụ hành chính công trực tuyến của ngành BHXH); Đăng tải các thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; Đánh giá chất lượng dịch vụ công do ngành BHXH Đồng Nai cung cấp; Khai thác, lựa chọn các tin, bài về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN của các cơ quan truyền thông đại chúng chính thống, các hoạt động của cơ quan Bảo hiểm xã hội để đăng tải; Đảm bảo truyền tải thông tin đến người dân, người lao động nhanh, thuận tiện và dễ tiếp cận nhất...
Trước đó, BHXH tỉnh đã triển khai việc tiếp nhận hồ sơ Cấp thẻ BHYT do hỏng, mất (thực hiện từ ngày 03/4/2020) và Đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân (thực hiện từ ngày 06/4/2020) qua ứng dụng Zalo (tại số điện thoại 0981663401). Qua thống kê, kết quả của việc tiếp nhận TTHC qua ứng dụng Zalo đến ngày 15/4/2020 đã cấp 520 thẻ BHYT do hỏng, mất và giải quyết 50 trường hợp đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân.
Như vậy, việc ứng dụng Zalo vào trong giải quyết thủ tục hành chính đã đem lại hiệu quả rõ rệt, được người dân đánh giá cao và ủng hộ; đặc biệt là đã đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt chính sách sách an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân.
 
image002

Ứng dụng Zalo hiện nay rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi, là công cụ tương tác hiệu quả giữa tổ chức, cá nhân với cơ quan tổ chức nhà nước. Được biết, sau 03 ngày đưa vào thử nghiệm trang thông tin chính thức của BHXH tỉnh trên Zalo, đã có 122 lượt người quan tâm (đăng ký); đã xuất bản (đăng tải) 06 bài viết truyền thông thu hút trên 150 lượt xem; đã tư vấn, giải đáp (qua tính năng Chat) trên 60 lượt người.

Tác giả bài viết: Tiến Dũng (VP)

  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây