BHXH Đồng Nai tổ chức Hội nghị giao ban cơ quan tháng 9 năm 2017

Thứ hai - 18/09/2017 05:51
Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị giao ban tháng 9. Đồng chí Phan Văn Mến-Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Giám đốc: Lê Ngọc Mai, Phạm Minh Thành và Nguyễn Thị Quy; Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng, các Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ cơ quan BHXH tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Hội nghị tiến hành đánh giá kết quả công tác tháng 8, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và bàn các giải pháp thực hiện công tác tháng 9 năm 2017.
Về kết quả công tác tháng 8 theo báo cáo do đồng chí Lê Thanh Hải-Chánh Văn phòng thông qua tại hội nghị, mặc dù khối lượng công việc lớn và còn gặp khó khăn, nhưng toàn Ngành đã có sự nỗ lực, cố gắng thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ, Trong đó chỉ tiêu phát triển đối tượng, thu BHXH, BHYT, BHTN đều tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm 2016 (số người tham gia BHYT đạt 2.292.179 người, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT 78,4% so với dân số tỉnh, tăng 14.234 người so với tháng 7/2017; tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN là trên 1.467 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm là trên 10.751 tỷ đồng, đạt 65,13% kế hoạch năm của BHXH Việt Nam giao, tăng 15% so với cùng kỳ 2016); công tác chi trả và giải quyết các chế độ BHXH, BHTN kịp thời, đầy đủ, đã phối hợp với Bưu điện tỉnh và các đại lý tổ chức chi trả đầy đủ lương hưu và các chế độ BHXH thường xuyên với tổng số tiền 710,6 tỷ đồng, lũy kế chi trả từ đầu năm trên 3.454 tỷ đồng, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng; tăng cường giám định BHYT tại các cơ sở khám chữa bệnh BHYT, hạn chế tình trạng lạm dụng Quỹ khám chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT, trong tháng phối hợp với cơ sở y tế khám chữa bệnh cho 645.935 lượt người, với số tiền 205,7 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đã thanh toán toán chi phí KCB khoảng 1.377 tỷ đồng cho trên 4 triệu 236 ngàn lượt người, tăng 34% chi phí và 22,5% số lượt người so với cùng kỳ năm 2016; công tác cấp sổ, thẻ tập trung rà soát dữ liệu, bàn giao sổ BHXH cho người lao động, tính đến 31/8 toàn tỉnh đã bàn giao cho đơn vị sử dụng lao động 516.689 sổ để trả cho người lao động, đạt 64% KH; công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin hoạt động ổn định và hiệu quả, trong đó triển khai Bộ công cụ tập trung dữ liệu TST, 100% đơn vị thực hiện giao dịch điện tử trong việc đăng ký tham gia cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, 99% đơn vị sử dụng chữ ký số; các mặt công tác khác như quản lý tài chính, thanh tra, kiểm tra, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, tổ chức cán bộ, văn phòng, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí hoạt động ổn định, hiệu quả đáp ứng yêu cầu quản lý của Ngành.
Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số hạn chế như tốc độ thu và phát triển đối tượng chưa đạt yêu cầu, một số doanh nghiệp còn chậm đóng và nợ BHXH, BHYT gây khó khăn trong việc giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động; chất lượng khám chữa bệnh BHYT tại một số cơ sở y tế chưa đáp ứng yêu cầu, một số cơ sở KCB lạm dụng quỹ BHYT như chỉ định cận lâm sàng rộng rãi, chỉ định thuốc quá mức cần thiết, dẫn đến chi phí KCB gia tăng, …

Để khắc phục những mặt hạn chế nêu trên, nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ công tác tháng 9, trong phần kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc Phan Văn Mến yêu cầu: Toàn Ngành tập trung triển khai quyết liệt các mặt công tác trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, tăng cường phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí tổ chức tuyên truyền sâu rộng một số điểm mới của Luật BHXH được áp dụng từ 01/01/2018. Thông tư số số 02/2017/TT-BYT ngày 15/3/2017 của Bộ Y tế quy định 1.916 dịch vụ được điều chỉnh tăng mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT. Đồng thời tuyên truyền về Thông tư số 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế về đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tổ chức đối thoại chính sách BHXH, BHYT đối với các doang nghiệp.
Thứ hai, tập trung mọi nguồn lực phát triển đối tượng là nhiệm vụ hàng đầu, bằng mọi giải pháp các đơn vị phấn đấu trong tháng 9 thực hiện đạt 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Thực hiện số thu bảo đảm lũy kế 9 tháng đầu năm đạt trên 75% KH năm, Quyết liệt thực hiện kéo giảm nợ BHXH, BHYT xuống dưới mức 2% trên tổng số phải thu.
Thứ ba, thực hiện tốt công tác giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, với mục tiêu bảo đảm kịp thời, thuận lợi, đầy đủ, đúng quy định và an toàn, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng BHXH.
Thứ tư, tăng cường công tác giám định bảo hiểm y tế, thực hiện giám định 100% chi phí khám chữa bệnh trên hệ thống giám định BHYT. Quản lý chặt chẽ an toàn, hiệu quả không để bội chi quỹ BHYT. Phối hợp với cơ sở y tế tổ chức khám chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi cho người có thẻ BHYT.
Thứ năm, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường giao dịch diện tử trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính về BHXH, BHYT.
Thứ sáu, Tiếp tục rà soát, điều chỉnh dữ liệu để hoàn thiện sổ BHXH bàn giao cho đơn vị sử dụng lao động trả cho người lao động.
Thứ bảy, triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 595/QĐ-BHXH, đồng bộ dữ liệu TST với dữ liệu hộ gia đình; rà soát hoàn chỉnh hồ sơ người tham gia BHXH, BHYT để cấp mã số BHXH.
Thứ tám, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hạn chế vi phạm tiêu cực xảy ra tại các đơn vị trong Ngành và đơn vị sử dụng lao động.
Thứ chín, Duy trì hiệu quả giao dịch điện tử, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính về BHXH, BHYT qua dịch vụ bưu điện.
Thứ mười, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các bước và cơ sở vật chất để tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền viên BHXH, BHYT.
Thứ mười một, tiếp tục nâng cao chất lượng, ý thức phục vụ nhân dân và người lao động. Duy trì kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không để xảy ra vi phạm tiêu cực, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong CBCCVC toàn ngành BHXH tỉnh, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2017, làm cơ sở thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2017./.

Tác giả bài viết: Văn Chuông

 Từ khóa: 595/QD-BHXH
  • Những tin mới hơn
  • Những tin cũ hơn
Đánh giá chất lượng dịch vụ công
Thăm dò

Mức độ hài lòng của bạn khi làm việc với cơ quan BHXH ?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây